Translate

Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

7 bước cần thiết để bắt đầu kinh doanh online

CÓ NHỮNG CÔNG THỨC MÀ NHỮNG NGƯỜI ĐANG KINH DOANH TRÊN INTERNET VÀ ĐÃ THÀNH CÔNG ĐANG ÁP DỤNG, BẠN CÓ TIN KHI TÔI ĐẶT TRONG TAY BẠN NHỮNG CÔNG THỨC ĐÓ NẾU BẠN CŨNG ÁP DỤNG ĐÚNG NHƯ VẬY BẠN CŨNG SẼ THÀNH CÔNG MÀ KHÔNG CÓ GÌ LÀ BÍ QUYẾT Ở ĐÂY CẢ.






Bước 1. Nghiên cứu thị trường ( NGHÁCH )

Nghiên cứu thị trường ( NGHÁCH )


 Nhiều người sai lầm ngay khi bắt đầu lựa chọn sản phẩm, dịch vụ và thị trường.
 Để tăng cơ hội thành công của bạn trên thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay, hãy băt đầu với việc phân tích thị trường ( ngách )
 -Bí mật ở đây là hãy xác định thật rõ phân khúc của thị trường mà bạn chuẩn bị tham gia.
 Bạn không cần phải có sản phẩm bạn chỉ việc tìm một nhà cung cấp những sản phẩm chất lượng và đáp ứng nhu cần cho nhưng người đang có nhu cầu.
 - Để tìm hiểu những thị trường nghách bạn có thể tham khảo tin tức trên các diễn đàn và các mạng xã hội. tiếp theo bạn dùng công cụ google keywords panner. để phân tích thị trường , xác định su thế, trào lưu từ đó xác định thị trường ( nghách ) ít cạnh tranh phù hợp để bạn bắt tay vào kinh doanh online.

Bướ 2. thiết kế và xây dựng web của bạn.

- Khi bạn đã xác định được thị trường nghách và mươn bắt tay vào công cuộc kinh doanh online của mình, bạn cần chuẩn bị những điều sau.
- 1. Tên miền là điều không thể thiếu nếu bạn muốn bắt tay vào kinh doanh online.
-2 . Website là điều quan trọng tiếp theo khi bạn đã có tên miền bạn có thể thuê thiết kế web. nếu bạn bắt tay kinh doanh online với số vốn hạn chế bạn có thể lên google.com tham khảo cách thức thiết kế web miễn phí bằng blogger. theo mình đây là một phương án rất hay cho những bạn muốn bắt đầu kinh doanh online mà chưa muốn đầu tư nhiều vốn.
 - Với các công cụ tạo website miễn phí, bạn không phải mất 1 đồng nào cho việc thiết kế và lưu trữ website (hosting). Chi phí duy nhất bạn cần bỏ ra chỉ là 1 tên miền (dưới 10 usd với tên miền quốc tế, dưới 800.000Đ với tên miền Việt Nam )
- Hãy nhớ giữ website của bạn càng đơn giản càng tốt. Website chính là cửa hàng kinh doanh online, vì vậy hãy chắc chắn rằng nó thân thiện với khách hàng. Bạn chỉ có không quá 10 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng trước khi họ chuyển sang trang website khác.

Bước 3. viết những bài bán hàng.


- Một kỹ năng bạn cần có khi kinh doanh online là khả năng viết bài bán hàng (lời chào hàng). Trên Internet có rất nhiều thông tin, tại sao khách hàng dừng lại xem thông tin của bạn. Tại sao họ chọn sản phẩm của bạn mà không phải của người khác. Kỹ năng viết bài bán hàng có thể học được. bạn có thể lên google  để học chúng.
– Mô tả các giải pháp sản phẩm của bạn mang lại.
– Thêm lời chứng thực từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn.
– Nói về sản phẩm và cách nó mang lại lợi ích cho người sử dụng.
– Tạo một lời đề nghị.
– Thực hiện sự bảo đảm vững chắc.
– Tạo ra sự cấp bách, khẩn trương.
– Yêu cầu để mua bán.
Trong suốt bài bán hàng bạn cần phải tập trung vào, sản phẩm hoặc dịch vụ duy nhất của bạn sẽ giải quyết những vấn đề cho mọi người như thế nào hoặc làm cho cuộc sống của họ tốt hơn ra sao. Hãy suy nghĩ như một khách hàng và hỏi “có gì đó trong đó cho tôi?

Bước 4: Sử dụng các công cụ tìm kiếm để kéo lưu lượng truy cập đến website của bạn.


Bạn hãy sử dụng các công cụ của Internet để dẫn càng nhiều khách hàng tiềm năng vào website càng tốt, chẳng hạn như:seo (Search Engine Optimization), google adwords (quảng cáo trả tiền trên Google), Email Marketing, Đặt bài trên các diễn đàn, tham gia vào các cộng đồng trên mạng xã hội...,


Khách hàng sử dụng internet để tìm thông tin. Nếu cung cấp thông tin giá trị, bạn là một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, bạn sẽ thuyết phục được đông đảo thành viên tham gia. Bạn hãy bắt đầu bằng việc chia sẻ kiến thức, kỹ năng thông qua những bài viết, video,.. và chia sẻ lên website, mạng xã hội,..và có thể trên các báo điện tử,.. Bạn cũng có thể trở thành một thành viên tích cực trong các diễn đàn, cộng động mạng xã hội của ngành, nơi có đông khách hàng mục tiêu của bạn đang tham gia.

Bước 6: Sử dụng sức mạnh của email marketing để biến khách truy cập thành người mua.

Khi bạn xây dựng một danh sách email opt – in (email đăng kí để nhận thông tin hoặc chủ đề mà khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm), bạn đang tạo ra một trong những tài sản giá trị nhất của việc kinh doanh online. Khách hàng của bạn và những người đăng kí email đã cho phép bạn gửi email. Điều đó có nghĩa:
– Bạn đang đáp ứng cho họ cái mà họ đang cần.
– Bạn đang phát triển mối quan hệ lâu dài với họ bạn đang xây dựng thương hiệu cá nhân cũng như niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm bạn đang cung cấp.
– Email marketing có chi phí rẻ hơn và hiệu quả hơn so với quảng cáo báo giấy, tivi hoặc radio vì nó hướng vào đối tượng mục tiêu cao hơn.Bất cứ ai ghé thăm trang web và chọn tham gia vào danh sách email đăng kí của bạn sẽ chứng tỏ họ đang cần thông tin từ website bạn. Và không có công cụ nào tốt hơn so với email để theo dõi những khách hàng tiềm năng.


Bước 7. Áp dụng Affiliate để tăng doanh số.

 - Tiếp theo bạn cần xây dựng một chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate Program). Khách hàng trung thành luôn là những người tích cực nhất, sẵn sàng chia sẻ thông tin về sản phẩm của bạn đến với nhiều người. Bạn hãy đưa ra 1 chương trình giúp họ trở thành đối tác bán hàng cho bạn.

– Đưa ra những sản phẩm bổ sung cho lần mua hàng đầu tiên của khách hàng.
– Gửi phiếu giảm giá điện tử mà khách hàng có thể mua tiếp trong lần truy cập website tiếp theo.

– Cung cấp một số sản phẩm liên quan trên trang “cảm ơn” của bạn sau khi họ mua hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét